Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Để tăng độ bền cho bình nước nóng lạnh giá rẻ cũng như tính an toàn trong khi sử dụng thì việc bảo dưỡng một cách thường xuyên là điều gia đình nào cũng nên làm. Đây là điều an toàn tránh một số nguy cơ rò rỉ điện xảy ra cho bạn trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh. Để đảm bảo an toàn bạn cần biết Nên bảo dưỡng bình nước nóng lạnh khi nào?
Việc bảo dưỡng định kì bình nước nóng lạnh ariston phụ thuộc vào nguồn nước nơi bạn sử dụng. Đối với nguồn nước nhiều cặn bã hoặc tạp chất thì việc bảo dưỡng sẽ diễn ra 2 lần/năm còn đối với nguồn nước sạch ít tạp chất thì 1 lần/ năm.
Nếu bạn có hiểu biết về bình nóng lạnh bạn có thể tự bảo dưỡng tại nhà, tuy nhiên theo chúng tôi các bạn nên tìm thợ kĩ thuật chuyên sửa chữa bảo dưỡng bình nóng lạnh chuyên nghiệp để xử lý giúp. Tránh việc tự mình bảo dưỡng bình nóng lạnh dễ làm cho bình của bạn dễ bị hỏng nếu không làm đúng theo quy trình.
Nên bảo dưỡng bình nước nóng lạnh khi nào?

Nên bảo dưỡng bình nước nóng lạnh khi nào?

Một quy trình bảo dưỡng bình nóng lạnh đúng cách cần tuân thủ theo những nguyên tắc sau:
Trước khi bảo dưỡng bạn cần ngắt nguồn điện khỏi bình để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh bảo dưỡng. Tiếp theo phải tháo vỏ bình và các bộ phận rơle điều chỉnh nhiệt độ, làm sạch các chân tiếp xúc điện và kiểm tra các gioăng bao quanh tránh trường hợp bị rò rỉ điện ra ngoài.
Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh ruột bình.
Kiểm tra thanh magiê đun nóng xem có bị mòn không và làm sạch các cặn bám vào ruột đun. Nếu thanh khử cặn bị mòn hơn 50% thì nên thay thế thanh mới để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
Kiểm tra bộ điều chỉnh nhiệt độ rơle xem các chân có bị rỉ sét hay không
Sau khi vệ sinh bảo dưỡng xong lắp ráp lại bình và kiểm tra các đầu gioăng đấu nối.Sau đó xả nước vào bình nước nóng lạnh ferroli kiểm tra xem có bị rò rỉ nước hay không. Trước khi sử dụng dùng bút thử điện kiểm tra xem có bị rò rỉ điện hay không.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét